Những nghệ sĩ sống gấp: Lê Hiếu và cuộc lãng du tình ái (Phần 1)

Nhắc đến Lê Hiếu, tôi chợt nhớ đến Trịnh Công Sơn và câu nói của Khánh Ly khi bà nói: “Có những người sinh ra đã không thuộc về bất cứ ai”. Có lẽ, Lê Hiếu cũng giống như Trịnh, đặt vết chân lên đời nhiều bóng hồng rồi ra đi vội vã với những kỷ niệm khôn nguôi.

Lê Hiếu hiếm hoi và đặc biệt. Đầu tiên là ở giọng hát. Những ngày đầu lập nghiệp, Lê Hiếu được Quốc Bảo nhận xét là "giọng ca sạch sẽ hiếm hoi" của sân khấu nhạc nhẹ. Chất giọng cao vút, nhẹ nhàng và sâu lắng ngay từ thuở đôi mươi khiến người ta nhận ra phải là người yêu nhiều, thấm nhiều mới có thể thể hiện được chiều sâu trong một tình khúc đầy tâm tư.

Tất nhiên, vẻ đẹp của Hiếu không chỉ nằm ở giọng hát, mà Hiếu còn đẹp ở sự mâu thuẫn. Chất nhạc của Lê Hiếu già dặn, khó dò. Người ta cứ ngỡ, phải chăng Hiếu đã đi hết cõi người, thấm đẫm những ân oán, cả những tham vọng sân si trong chốn tình đầy bụi trần mà lung linh khôn xiết, để quyện lại trong chất giọng phảng phất nỗi suy tư u uẩn mà chẳng bi lụy. Ấy vậy mà, gương mặt Hiếu lại non trẻ đến lạ. Khuôn mặt bầu bĩnh như đứa trẻ choàng dậy sau cơn mê tình đối nghịch với ánh mắt đầy mê đắm của một đời nghệ sĩ. Có lẽ vì thế, Hiếu chỉ cần ngồi đó và hát là đủ để say đắm người đối diện.

Lê Hiếu cũng là người trải qua nhiều mối tình. Trong một cuộc phỏng vấn, anh chia sẻ: “Bây giờ, trong "bộ sưu tập" của tôi có á hậu, người mẫu, diva, diễn viên múa nổi tiếng... và nhiều người khác nữa. Họ cho tôi cả niềm vui, hạnh phúc lẫn đau khổ nhưng tất cả tình cảm đó tôi đều trân trọng”. Đúng là Hiếu đã trải qua nhiều cuộc tình nổi trên mặt báo, và gần đây nhất là đóa hồng xinh đẹp Văn Mai Hương. Xung quanh anh, người ta đồn đại rất nhiều, phải chăng vì anh quá đào hoa mà không một ai có thể ở lại?

Nhưng chính chất tình đó khiến Lê Hiếu thành công trên con đường âm nhạc của mình. Bởi lẽ, một nghệ sĩ đào hoa, ắt sẽ nhiều tâm tư. Người ta thấy Hiếu rất trung thành với bản thân. Từ album đầu tay ra mắt năm 2003, cho đến những tình khúc sau này, Lê Hiếu vẫn ngọt ngào và trữ tình như thế. Tuy thế, người ta chưa bao giờ buồn chán trước âm nhạc của anh, bởi sự ngọt ngào trong những tình khúc của Hiếu mang vô vàn sắc thái. Đó là giai điệu đầy tươi tắn với câu từ đầy chất thơ về sự dịu dàng của chàng trai với người tình trong “Đêm tàn và ngày lên” (2003), cho đến ca khúc đây mạnh mẽ với tiết tấu R&B va lẫn hương Pop đầy bắt tai trong “Baby let me go”, những cuộc tình đầy đau đớn trong “Thiếu một tình yêu” và gần đây nhất là tình khúc đầy đắm say “Ngày mai sẽ khác”.

Ca khúc "Thiếu một tình yêu"

Trong tình yêu, Lê Hiếu khó tính, trầm lặng. Có lẽ vì thế, những mối tình của Lê Hiếu thường đi liền với những người phụ nữ lớn tuổi hơn anh. Ngay cả những hành động gần gũi của Lê Hiếu cũng thể hiện anh là người kỹ tính và tinh tế. Tiêu biểu là lúc Hiếu lau son môi còn dính trên đôi môi mỹ nhân một cách khéo léo đã khiến người ta nhận ra, phải là kẻ nghệ sĩ mới nhìn thấy những tiểu tiết nhưng rất quan trọng như thế trên gương mặt hài hòa của phái đẹp.

Ca khúc "Ngày mai sẽ khác"

Ngay từ nhỏ, Lê Hiếu chưa từng nghĩ sẽ theo hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp. Việc đến với đàn organ hay piano chỉ là phút thư giãn. Nhưng dần dần, hấp lực của tâm hồn nghệ sĩ dành cho âm nhạc đã chiến thắng. Dẫu có lời đồn Lê Hiếu “hát để thỏa nguyện”, nhưng từ album đầu tiên, Lê Hiếu phải gom góp kinh phí để ra mắt một sản phẩm âm nhạc hoàn chỉnh. Cái sống gấp của Lê Hiếu, chính là sự sâu thẳm trong cách hát, trong những cuộc tình đầy biến động. Đặc biệt hơn, việc yêu đậm sâu, và trân trọng những người đi qua đời mình, chính là điều mà ít người có thể làm được trọn vẹn.

Xe máy cũ giá rẻ